08 ตุลาคม 2552

เรื่องเล่า ข้อสังเกต อ.หนู กันภัย

สวัสดีครับ
วันนี้มีเรื่องเล่า ข้อสังเกต และข้อคิดเห็นมาเล่าสู่กันฟัง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะครับ

1. เรื่องแรก ผมได้เอาเสือเหลี่ยวหลังที่พี่จ๋อมมอบให้ไปเลี่ยมพลาสติกกะว่าจะเอาไปห้อยคอ สับเปลี่ยนกับพระหรือวัตถุมงคลอื่นๆ คนที่เลี่ยมเค้าบอกว่า เค้าเป็นลูกศิษย์ของพระรูปหนึ่ง ซึ่งมีชื่อเสียงด้านการสักในระแวกพิษณุโลก เค้าบอกว่า อาจารย์ท่านั้นบอกว่า ยันต์ห้าแถวของ อ.หนู อักขระไม่ครบ หายไปตัวหนึ่ง แต่ที่ดังๆและราคาค่าครูสูง เพราะดารามาสักกันเยอะ

ตอนแรก ผมก็ว่า เอ ทำไม มาพูดแบบนี้ แต่ก็ใช้สติ และสมองอันน้อยนิดประกอบกับความเป็นครูวิทยาศาสตร์ คิดวิเคราะห์ว่า
- หากยันต์ห้าแถว อ.หนู ไม่มีจริง ไม่ครบจริง ทำไมพระรูปนั้นถึงบอกใครต่อใครว่าเป็นศิษย์ผู้พี่ หรือเป็นเพื่อนร่วมสำนักกับ อ.หนู
- ทำไม ท่านสักห้าแถวให้คนอื่นด้วย
...แสดงว่า ลักษณะนี้ ภาษาทางวงการพระเรียกว่า "สวด" ใช่ไหมครับ

เมื่อคิดได้ดังนี้ ผมก็เลยสบายใจ ไม่สนใจกับสิ่งที่เค้าพูด เพราะคนที่พูดเค้าไม่รู้ว่า ค่าสัก ค่าบูชาวัตถุมงคล อาจารย์หนูนำไปช่วยเหลือคนยากไร้ นำไปสร้างวัด บำรุงดูแลสำนัก และเลี้ยงดูผู้คนในสำนักมากมาย เป็นธรรมดา ที่ต้องมีราคาสูง แต่ก็ไม่เกินไปอยู่แล้ว เพราะท่าน มีความเมตตาต่อทุกคนเสมอกัน (อ่านต่อที่ ทำไมผลถึงศรัทธาอาจารย์หนู กันภัย)

2. หลายท่าน(ที่อื่นๆ) มักจะบอกว่าสำนักบางสำนักราคาแพง อาศัยดารามาโปรโมท ผมก็สังเกตว่า ดาราที่มาสัก เค้าก็มีงานตลอด (ลองสังเกตดู) และเมื่อเค้าพูดๆๆๆ โจมตี แต่เค้าก็สักห้าแถวให้ศิษย์ตัวเอง แล้วบอกว่า ห้าแถวคนละอย่าง เหอะๆๆ (คิดต่อกันเอาเองนะครับ...อาศัยความดังจากคนที่ตัวเองเพิ่งตำหนิเปล่าเนี่ย)

3. ที่อาจารย์หนูกล่าวไว้ในหมื่นยันต์
3.1 อาจารย์บอกว่า ไม่อยากให้ลูกศิษย์กล่าวว่า รอเก็บเงินก่อน เพราะไม่ค่อยเป็นมงคลกับคนพูดเอง ผมเห็นด้วยกับอาจารย์ครับ เพียงแต่บางคน(เช่นผม) ถ้าอยากสัก ก็ต้องเก็บหอมรอมริบบางส่วนมา เงินเดือนน้อยนิด ก็ต้องเก็บเล็กผสมน้อย ซึ่งส่วนตัวผมก็เห็นว่าดีกว่าจะพูดว่า "รอผมกู้มาก่อนนะครับ" เหอะๆๆ แบบนั้นยิ่งไม่เป็นมงคลใหญ่ ดังนั้น หากบรรลุถึงวัตถุประสงค์แล้ว ก็นำมาสร้างมงคล และร่วมสร้างบุญกับพ่อหนูครับ (อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผิดพลาดอย่างไรขออภัยครับ)
3.2 พ่อบอกว่า พุทธคุณจะค่อยๆลดลง ทั้งนี้เพราะการปฏิบัติของเรา จึงต้องสร้างบุญ กุศล เพิ่มๆไปเรื่อยๆ ... เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ทุกสิ่งอนิจจัง ของดี ต้องรักษา และหมั่นสร้างบุญให้อยู่กับเรานานๆ (อันนี้ผมชอบมากครับ พ่อสอนไว้ในลายยันต์แท้ๆ)

4. บางคน ชอบว่าพ่อหนูไปโจมตีสำนักอื่น ผมดู ติดตาม อ่านตามเว็บ พ่อหนูเพียงพูดว่า "ไม่อยากให้คัดลอกลาย ไม่อยากให้นำไปสักกับเด็กอายุต่ำกว่า 20 เพื่อให้ไปตีรันฟันแทง" พ่อก็ไม่ได้พูดถึงใครเลย มีบางเว็บบางแห่ง กล่าวชื่อเลยบ้าง กล่าวลอยๆบ้าง ว่า"ไม่แพงเหมือนบางที่ ที่ดาราชอบไป" ครูดี ย่อมไม่ยุให้ศิษย์ไปทะเลาะกับคนอื่นๆ ใช่ไหมครับ .......พ่อเราไม่เคยทำ

5. ผมสังเกตว่า สำนักมีข้อถือ และข้อห้าม
5.1 ข้อห้าม
***ข้อห้ามสำหรับ บุรุษเพศ (ชาย)***
1.)ห้ามทุบตี ด่าว่า บุพการีผู้ให้กำเนิด ความหมายที่แท้จริง คือ **ไม่ว่าจะเป็นการกระทำในลักษณะใดก็ตาม ที่ทำให้บุพการีคือพ่อและแม่ ได้เจ็บช้ำตามร่างกาย หรือให้ได้รับบาดแผลแม้แต่รอยเท่าแมวข่วน ถือว่าผิด
**ถ้อยคำใดก็ตามที่กล่าวไปแล้วทำให้บุพการีคือพ่อและแม่ผู้ให้กำเนิด เสียใจ จะเป็นคำพูดที่ต่อว่าคำใดก็ตามที่ทำให้บุพการีเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจจากคำ พูดที่กล่าวออกไป ถือว่าผิด
2.)ห้ามไปผิดเมียของคนอื่น คำว่าผิดเมียคนอื่นนั้น ในที่นี้หมายถึง **ห้ามร่วมหลับนอนกับสตรีที่มีสามีเป็นตัวเป็นตนอยู่โดยเด็ดขาด หากไปหลับนอนกับหญิงที่ไม่ใช่ภรรยาของตัวเอง แต่สตรีผู้นั้นไม่มีสามีหรือเลิกกับสามีไปแล้ว ไม่อยู่ในข้อถือ
**แต่หากไปร่วมหลับนอนกับสตรีที่มีสามีโดยที่ตนเองไม่รู้ไม่ทราบมา ก่อนเลยว่าหญิงนั้นมีสามี แต่มาทราบภายหลัง ก็ไม่ถือว่าผิดแต่ต้องหยุดพฤติกรรมดังกล่าวและเลิกข้องแวะโดยทันที
3.)ห้ามลบหลู่ดูหมิ่นครูอาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชา ความหมายที่แท้คือ ครูผู้ประสิทธิ์ประสาทความรู้ อาจารย์ผู้สั่งสอน ถ่ายทอดวิชาให้

***ข้อห้ามสำหรับสตรีเพศ (หญิง)***
การสักยันต์ยึดถือเพียงข้อที่ 1. เพียงข้อเดียว คือห้ามทุบตี ด่าว่า บุพการีผู้ให้กำเนิด ส่วนข้ออื่น ๆ ไม่มีในข้อถือ
*** และหากไม่ยึดถือตามที่กล่าวมานี้ ถือว่าผิดของที่ได้ไปนั้นถือว่า ""หลุดหรือเสื่อม""***
**ส่วนข้อห้ามอื่นๆ นอกเหนือจากตามระบุเขียนห้าม ไม่ว่าจะการลอดราวตากผ้า ลอดใต้สะพาน ใต้ถุนบ้าน หรือการรับประทานอาหาร เช่น มะเฟือง บวบ ฟัก แตง หรืออาหารอื่น ๆ ที่สงสัย ไม่ห้ามไม่อยู่ในข้อถือ**

5.2 ข้อถือ ที่ผมได้เคยอ่านจากเว็บนี้ และจากที่พ่อหนูเขียนใน มงคลโสฬส
นอกจากข้อห้ามด้านบนแล้ว ต้อง
1) ถือศีล 5 อย่างเคร่งครัด
2) สวดมนต์ทำสมาธิเป็นประจำ อย่างน้อย 15 นาทีก่อนนอน

ถ้าไม่มีศีล แปลว่าเป็นคนไม่ปกติ (เพราะศีลแปลว่าปกติ) และศีล เป็นเครื่องกำกับให้คนเป็นคนดี (ศิษย์พ่อ ย่อมเป็นคนดีตลอดเวลา เพราะมีศีลกำกับจิตใจ)
การสวดมนต์ ทำให้มีสติ มีสมาธิ บางคนไม่สวดมนต์ พอมาสักก็สวดมนต์ ทำสมาธิ แสดงให้เห็นว่า การสักยันต์ น้อมนำให้ปฏิบัติดี

เด็กนักเรียนโรงเรียนผมเพิ่งจบไปปีที่แล้ว ไปสักห้าแถวมา จากที่ไหนไม่รู้ครับ ผมว่าผมพออ่านอักษรขอมได้นะ แต่อ่านไม่ออก ที่สำคัญ ไม่ใช่นะโมบุญญฤทธิ์อิติฯ แน่นอน ผมก็ถามว่า ไปสักทำไม อายุยังไม่ถึงเลย (เพิ่ง 16) เด็กบอกว่า ก็เรียนจบแล้ว และที่สำนักนั้นก็ไม่ว่าอะไร (อันนี้ก็ลองเปรียบเทียบดูแล้วกันนะครับ) เด็กคนนี้สักมาแล้ว ชอบโชว์ ชอบหาเรื่องไล่ตีกัน สอนให้เชื่ออะไรผิดๆ ยังไงผมก็ได้แต่เตือนเค้าครับ คงช่วยอะไรไม่ได้มาก เพราะเค้าไปสักมาแล้ว (กรรมเป็นของของๆตน) น่าสงสารเด็ก เพราะไม่รู้ว่า สำนักนั้น เค้าจะสอนอะไรมาบ้าง กลัวแต่เวลากินเหล้าเมา แล้วโชว์ลายสัก จากนั้นก็เอามีดแทงกัน เฮ้อ ที่สำคัญ...เค้าบอกว่า เป็นห้าแถวคนละอย่าง เหอะๆๆๆ เจตนาให้เป็นห้าแถวซะด้วยนะครับ

เขียนซะยาวเลยครับ แบบว่า อัดอั้นมาอะครับ
ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับ

7 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นครูสักได้ใช่มะคับ จริงๆ ผมก็เป็น ศิษย์พ่อหนูเหมือนกัน ใครว่าเป็นข้าราชการครู แล้วสักมะได้ ผมก็มะได้สนใจคับ อยู่ที่การปฏิบัติตัวหลังจากนั้นตังหาก

piriya กล่าวว่า...

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

เป็นครู สามารถสักได้ (แต่ผมยังไม่ได้สักนะครับ) และเห็นด้วยกับคุณที่มา อยู่ที่การปฏิบัติตัว

แต่ก็ต้องระวังอีกอย่างนะครับ อย่าอวดลวดลายให้นักเรียนเห็น เพราะเราจะอธิบายสิ่งที่เรามีได้ยาก

พอเด็กไปแอบสักกัน เราจะสั่งสอนเด้กได้ไม่เต็มปากนะครับ

ยังไงก็พิจารณาในจุดนี้นะครับ ส่วนเรื่องคำสอน ข้อถือ ของพ่อหนู อันนี้ผมว่าน่าจะนำไปสอนเด้กได้นะครับ

อันนี้ข่าวของ อ.หนู กันภัยนะครับ
http://www.arjannoo.saweedas.com

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมเด๋วนี้ แพงจัง
สักน้ำมัน 3200 (เคยออ่านเจออยู่ที่ 1600-2500 แต่ไปที่สำนักมาแล้ว 3200 เลยค่ะ)
สักสี กับลูกศิษฐ์ 5700 ถ้าให้ อ.หนูสักให้ 60,000
ลง ณ หน้าทอง 15,000

piriya กล่าวว่า...

อันนี้ผมเคยคุยกับลูกบุญธรรมของท่านนะครับ
เค้าก็บอกว่า เป็นไปตามหลักของอุปสงค์ - อุปทาน แล้วก็จำนวนคนที่ไปเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ค่าใช้จ่ายต่างๆก็เพิ่มขึ้น ยิ่งมาโดนกรณีของหนัง "ห้าแถว" ที่นายนติ มาทำแบบไม่กลัวบาปกรรม ก็ทำให้ต้องเอาเงินทุนบางส่วนไปคืน (กู้มาให้สร้างหนัง) และก้ใกล้กำหนดการสร้างหลวงปู่ทวดด้วยครับ

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม สอบถามที่สำนักก้ได้ครับ
ทำตามกำลัง ทำเมื่อพร้อม ครับ
ขอบคุณครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมสักสีแพงกว่าสักน้ำมันคะ แล้วผู้หญิงสักแบบไหนดีกว่า

แพท กล่าวว่า...

อยากทราบราคาค่าครูสักห้าแถว(น้ำมัน)ของอาจารย์หนูคะ พอจะทราบมั้ยคะ แล้วก้อค่าครูลงนะหน้าทองของอาจารย์หนูด้วยคะ ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ

piriya กล่าวว่า...

รบกวนโทรสอบถามที่สำนักได้เลยครับ

จะได้ข้อมูลจริง แน่นอน ชัดเจน ครับ

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ