07 พฤษภาคม 2552

ไปรับเช็คช่วยชาติ (cheque) มา



หลังจากที่รัฐบาลได้นำแผนกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการให้เงิน 2,000 บ. มาให้คนที่มีรายได้น้อยกว่า 15,000 บ. ต่อเดือน ใช้จ่ายในช่วงสงกรานต์ ซึ่งก็เป็นไปตามเป้า เพราะเงินเหล่านั้นถูกหมุนเวียนจับจ่ายซื้อของ และสุรา เหล้าเบียร์ ในช่วงสงกรานต์เรียบร้อยแล้ว

สำหรับผม พึ่งไปรับวันนี้เอง

ไม่เห็นต้องรีบไปแย่งชิงเลย ในเมื่อมีเวลาตั้ง 90 วัน (นับตั้งแต่วันที่ 3) โดยใช้เวลาในการรับเพียง 2.15 นาที เท่านั้น

แม้จะใช้เวลาน้อยในการรับเช็ค แต่ก็ใช้เวลาเดินทางไป - กลับมาก (พิษณุโลก - กำแพงเพชร) เพราะต้องนั่งรถเมล์ 07.00 น. - 09.10 น. และขากลับ 10.20 น. - 12.05 น. เหนื่อยก็ตรงนี้แหละ ว่าไปแล้วนึกถึงเพื่อนของผม เขามีชื่อเป็นลูกจ้างของ บ. คอมพิวเตอร์ แห่งหนึ่ง แต่ได้มาทำงานที่ พิษณุโลก ปรากฎว่า ต้องไปรับที่ นนทบุรี (ค่าไป - กลับก็ 1,000 แล้ว เหอะๆ)

อยากให้รัฐคำนึงถึงจุดนี้สักเล็กน้อย ว่าบางคนก็ไม่สะดวกที่จะรับแบบนี้ หากต้องการช่วยชาติจริงๆ ก็น่าจะเปิดช่องทางให้บ้าง

ไม่ได้บ่นนะครับ

เพราะผมไม่ใช่ประเภทที่บ่น ด่ารัฐบาล ถึงเวลาก็เสนอหน้าไปคนแรก (ปากว่า ตาขยิบ) ด่าเค้า แต่เค้าให้อะไรก็เอามา แล้วก็กลับมาซื้อเหล้าแล้วก็ตั้งวงด่า ด่าไปด่ามา ก็แทงกันตาย

ผมพูดแค่นี้อย่าโกรธผมนะ

อย่าเอารถแก๊สมาจอดหน้าบ้านผมนะ เพราะผมไม่มีโอกาสไปพักที่บ้านแม่ทัพฯ อิอิ




จะทะเลาะกันทำไมกับนักการเมือง เดี๋ยวเขาก็จูบปากกัน เราคือคนไทย พวกนักการเมืองหลบภาษี รอดคุก พวกเราสิ โดนตรวจสอบ ดูอย่างแม่ค้าขาวหลามที่วังทอง โดนนับกระบอกข้าวหลาม แถมยังซวย เพราะเขามานับในวันที่ขายดี พวกนั่งนับเสร็จคำนวณเลยว่า 1 วันขายได้เท่านี้ 365 วันขายได้เท่าไร แต่ลืมนึกไปว่า วันที่ฝนตก เค้าขายไม่ได้เลย

ดังนั้น ดีแล้วหละที่ขึ้นภาษีเหล้า - บุหรี่ เพราะวันไหนๆ เทศกาลใด ฤดูอะไร ก็ขายดิบขายดี

สรุปว่า อย่าไปเอาใจช่วยนักการเมืองมาก เอาใจเราถวายในหลวงดีกว่า เพราะมีผู้ไม่หวังดีบ่อนทำลายชาติไทยอยู่

ผมถามจริงๆ ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน พร้อมที่จะจับอาวุธปกป้องในหลวงไหม


ใครรักในหลวง ลงชื่อในแสดงความเห็นด้านล่างเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ