ช่วงนี้ นักเรียนก็เตรียมสอบปลายภาค
ส่วนครู ก็รีบดำเนินการสอบ
ตัดเกรด จัดระดับผลการเรียน
สรุปผลงานในปีการศึกษาที่ผ่านมา และที่สำคัญ เตรียมรับมหกรรมอบรม ประชุม สัมมนา ฯลฯ
เหนื่อยๆ สู้ๆ คนเป็นครู สู้ไม่ถอย
28 กุมภาพันธ์ 2554
27 กุมภาพันธ์ 2554
สติ ควบคุมจิต
"โอ้ การฝึกจิตที่จะเอาจิตเข้าสู่ธรรมได้ตีกิเลสให้ห่างไกลจากตัวไปนี้ เพื่อความอยู่สบายนี้ยากนะ ไม่ใช่เล่น ลำบากมากอยู่ มันดิ้นของมันอยู่นั้นแหละ เป็นอยู่ในร่างกายกิริยามารยาทนุ่มนวลเหมือนคนทั้งหลาย พระทั้งหลายนั่นละ แต่ตัวจิตตัวมันดื้อมันดื้ออยู่ในนั้น
เพราะอย่างนั้นท่านจึงสอนให้มีสติ บังคับจิตให้ดี ถ้าสติดีแล้วจิตก็ไม่ดีดไม่ดิ้น ถ้าสติขาดเมื่อไหร่จิตนี้ดิ้น ให้พากันจำเอานะพระลูกพระหลาน สติเป็นสำคัญ ท่านก็บอกอยู่ตลอดเวลาว่า
สติ สพฺพตฺถ ปตฺถิยา สติจำต้องปรารถนาในที่ทั้งปวง
เผลอสติไม่ได้นะ สติต้องบังคับเจ้าของ ให้ตีกับกิเลสนั่นล่ะดี"
หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโนhttp://www.luangta.com/thamma/thamma_ta ... 66&CatID=0
เพราะอย่างนั้นท่านจึงสอนให้มีสติ บังคับจิตให้ดี ถ้าสติดีแล้วจิตก็ไม่ดีดไม่ดิ้น ถ้าสติขาดเมื่อไหร่จิตนี้ดิ้น ให้พากันจำเอานะพระลูกพระหลาน สติเป็นสำคัญ ท่านก็บอกอยู่ตลอดเวลาว่า
สติ สพฺพตฺถ ปตฺถิยา สติจำต้องปรารถนาในที่ทั้งปวง
เผลอสติไม่ได้นะ สติต้องบังคับเจ้าของ ให้ตีกับกิเลสนั่นล่ะดี"
หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโนhttp://www.luangta.com/thamma/thamma_ta ... 66&CatID=0
26 กุมภาพันธ์ 2554
งัด พ.ร.บ.ระเบียบครู 46 เอาผิดครูแอบกวดวิชา
งัด พ.ร.บ.ระเบียบครู 46 เอาผิดครูแอบกวดวิชา
นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.)ครั้งที่ 2/2554 เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ที่ประชุมได้รับทราบแนวทางควบคุมโรงเรียนกวดวิชาไม่ให้มีการดำเนินการใน ลักษณะแสวงหากำไรจนเกินควร ซึ่งเห็นว่าโรงเรียนกวดวิชาที่ตั้งขึ้นก่อน พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550 ให้เก็บค่าธรรมเนียมการเรียน ตามที่ได้รับอนุญาต หากมีการเปลี่ยนแปลงให้ยื่นขออนุญาต โดยจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับกิจการของโรงเรียนนอกระบบและกำหนดหลักเกณฑ์การ คิดค่าธรรมเนียมการศึกษาซึ่งให้กำหนดได้ไม่เกินร้อยละ 20 ส่วนโรงเรียนกวดวิชา ที่ตั้งตาม พ.ร.บ. โรงเรียนเอกชนพ.ศ.2550ในการอนุญาตหลักเกณฑ์การคิดค่าธรรมเนียมการศึกษา ให้กำหนดอัตราค่าตอบแทนได้ไม่เกินร้อยละ20ส่วนการเก็บค่าธรรมเนียมการศึกษา ในโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนโดยใช้ครูจะเก็บในอัตราที่สูงกว่าการเรียน การสอนโดยใช้สื่อผสม หากใช้สื่อเป็นเครื่องมือการสอนให้เก็บในราคาต่ำสุด ซึ่งโรงเรียนนอกระบบทุกขนาดทุกประเภท จะต้องเสนอรายงานแสดงกิจการงบประมาณการเงินต่อผู้อนุญาตเป็นประจำทุกปี และให้ติดประกาศใบอนุญาตการเก็บค่าธรรมเนียมการศึกษา/หลักเกณฑ์การกำหนดค่า ธรรม เนียมการศึกษา เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้ นอกจากนี้สช.จะต้องตรวจติดตามการดำเนินกิจการของโรงเรียนกวดวิชาให้เป็นไป ตามระเบียบกฎหมายของทางราชการอย่างเคร่งครัด
ขณะเดียวกัน ก็ให้ สพฐ.และคุรุสภาตรวจสอบและดูแลครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษาของรัฐให้ปฏิบัติหน้าที่ในการจัดการเรียน การสอนในชั้นเรียนให้เต็มตามหลักสูตร เพื่อนักเรียนจะได้ไม่ต้องไปเรียนเพิ่มเติมในโรงเรียนกวดวิชา หากไม่ปฏิบัติตามให้ถือว่ามีความผิดทางวินัยตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 และผิดจรรยาบรรณ ตาม พ.ร.บ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546
ที่มา: หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.)ครั้งที่ 2/2554 เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ที่ประชุมได้รับทราบแนวทางควบคุมโรงเรียนกวดวิชาไม่ให้มีการดำเนินการใน ลักษณะแสวงหากำไรจนเกินควร ซึ่งเห็นว่าโรงเรียนกวดวิชาที่ตั้งขึ้นก่อน พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550 ให้เก็บค่าธรรมเนียมการเรียน ตามที่ได้รับอนุญาต หากมีการเปลี่ยนแปลงให้ยื่นขออนุญาต โดยจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับกิจการของโรงเรียนนอกระบบและกำหนดหลักเกณฑ์การ คิดค่าธรรมเนียมการศึกษาซึ่งให้กำหนดได้ไม่เกินร้อยละ 20 ส่วนโรงเรียนกวดวิชา ที่ตั้งตาม พ.ร.บ. โรงเรียนเอกชนพ.ศ.2550ในการอนุญาตหลักเกณฑ์การคิดค่าธรรมเนียมการศึกษา ให้กำหนดอัตราค่าตอบแทนได้ไม่เกินร้อยละ20ส่วนการเก็บค่าธรรมเนียมการศึกษา ในโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนโดยใช้ครูจะเก็บในอัตราที่สูงกว่าการเรียน การสอนโดยใช้สื่อผสม หากใช้สื่อเป็นเครื่องมือการสอนให้เก็บในราคาต่ำสุด ซึ่งโรงเรียนนอกระบบทุกขนาดทุกประเภท จะต้องเสนอรายงานแสดงกิจการงบประมาณการเงินต่อผู้อนุญาตเป็นประจำทุกปี และให้ติดประกาศใบอนุญาตการเก็บค่าธรรมเนียมการศึกษา/หลักเกณฑ์การกำหนดค่า ธรรม เนียมการศึกษา เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้ นอกจากนี้สช.จะต้องตรวจติดตามการดำเนินกิจการของโรงเรียนกวดวิชาให้เป็นไป ตามระเบียบกฎหมายของทางราชการอย่างเคร่งครัด
ขณะเดียวกัน ก็ให้ สพฐ.และคุรุสภาตรวจสอบและดูแลครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษาของรัฐให้ปฏิบัติหน้าที่ในการจัดการเรียน การสอนในชั้นเรียนให้เต็มตามหลักสูตร เพื่อนักเรียนจะได้ไม่ต้องไปเรียนเพิ่มเติมในโรงเรียนกวดวิชา หากไม่ปฏิบัติตามให้ถือว่ามีความผิดทางวินัยตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 และผิดจรรยาบรรณ ตาม พ.ร.บ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546
ที่มา: หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
25 กุมภาพันธ์ 2554
กรณีตัวอย่างการพิจารณาประสบการณ์ เพื่อขอมีวิทยฐานะครูชำนาญการ (2)
กรณีตัวอย่างการพิจารณาประสบการณ์ เพื่อขอมีวิทยฐานะครูชำนาญการ (2)
คอลัมน์: สถานี ก.ค.ศ. : โดย ศิริพร กิจเกื้อกูล เลขาธิการ ก.ค.ศ.
สัปดาห์ที่ผ่านมาได้นำเสนอการพิจารณานำ ประสบการณ์การดำรงตำแหน่งพนักงานส่วนท้องถิ่น ซึ่งมีประสบการณ์การสอนมานับรวมกับตำแหน่งครูเพื่อเป็นคุณสมบัติด้าน ประสบการณ์ในการขอมีวิทยฐานะครูชำนาญการไปแล้ว
สัปดาห์นี้จะนำเสนอกรณีไม่มีประสบการณ์ในการสอน แต่มีประสบการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา ซึ่ง ก.ค.ศ.ให้คำจำกัดความว่า ต้องเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวเนื่องกับการจัดการเรียนการสอน การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา เช่น การจัดทำแผนการเรียนรู้ การประเมินผลการเรียนรู้ การสร้างและพัฒนาสื่อการเรียนการสอน หรือช่วยปฏิบัติงานด้านการบริหารและจัดการสถานศึกษาเป็นต้น โดยกำหนดว่าหากมีประสบการณ์ตามที่กำหนดให้นับเวลาการดำรงตำแหน่งก่อนโอนได้ 1 ใน 4 หากไม่มีประสบการณ์ก็ไม่สามารถนับระยะเวลาการดำรงตำแหน่งก่อนโอนมานับรวมกับ การดำรงตำแหน่งครูได้ ซึ่งมีกรณีตัวอย่างดังต่อไปนี้
กรณีที่ 1 ผู้ขอเคยเป็นข้าราชการทหาร ไม่มีประสบการณ์การสอนแต่ได้ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา และดำรงตำแหน่งครูไม่น้อยกว่า 2 ปี
ตัวอย่างจ่าสิบเอก ส วุฒิปริญญาตรี เคยเป็นข้าราชการทหารมาแล้วเป็นเวลา 16 ปี ก่อนโอนมียศจ่าสิบเอก มีประสบการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาและได้โอนมาดำรง ตำแหน่งครูสังกัด สพฐ.ไม่น้อยกว่า 2 ปี โดยทำการสอนในระดับประถมศึกษาให้นำระยะเวลาการดำรงตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาก่อนโอนมานับได้ 1 ใน 4 คือ 4 ปี มานับรวมกับการดำรงตำแหน่งครู2 ปี จะนับรวมได้ 6 ปี ซึ่งไม่น้อยกว่า 6 ปีสำหรับผู้มีวุฒิปริญญาตรีและสามารถขอมีวิทยฐานะครูชำนาญการได้
กรณีที่ 2 ผู้ขอเคยเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ และโอนหรือย้ายมาบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครู ไม่น้อยกว่า 2 ปี
ตัวอย่างนางสาว ร วุฒิปริญญาตรี เคยดำรงตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ ระดับชำนาญงาน (รับเงินเดือนระดับ 5 หรือ 6 เดิม) สังกัดกรมสรรพากร เป็นเวลา 12 ปี มีประสบการณ์และได้โอนมาดำรงตำแหน่งครูสังกัด สพฐ.มาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี โดยทำการสอนในระดับประถมศึกษา ให้นำระยะเวลาการดำรงตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาก่อน โอนมานับได้ 1 ใน 4 คือ 3 ปี มานับรวมกับการดำรงตำแหน่งครู 2 ปี จะนับรวมได้ 5 ปี ซึ่งน้อยกว่า 6 ปี สำหรับผู้มีวุฒิปริญญาตรี จึงไม่สามารถขอมีวิทยฐานะครูชำนาญการได้
ได้นำเสนอกรณีตัวอย่างติดต่อกันมา 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นกรณีที่แตกต่างกัน 4 กรณี หวังว่าข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และผู้เกี่ยวข้องจะได้รับความรู้ความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้นสำหรับการพิจารณา ประสบการณ์ในการขอมีวิทยฐานะครูชำนาญการ หากท่านใดต้องการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้จากเว็บไซต์ของ สำนักงาน ก.ค.ศ.ที่ www.moe.go.th/wtcs
ที่มา : หนังสือพิมพ์มติชน
คอลัมน์: สถานี ก.ค.ศ. : โดย ศิริพร กิจเกื้อกูล เลขาธิการ ก.ค.ศ.
สัปดาห์ที่ผ่านมาได้นำเสนอการพิจารณานำ ประสบการณ์การดำรงตำแหน่งพนักงานส่วนท้องถิ่น ซึ่งมีประสบการณ์การสอนมานับรวมกับตำแหน่งครูเพื่อเป็นคุณสมบัติด้าน ประสบการณ์ในการขอมีวิทยฐานะครูชำนาญการไปแล้ว
สัปดาห์นี้จะนำเสนอกรณีไม่มีประสบการณ์ในการสอน แต่มีประสบการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา ซึ่ง ก.ค.ศ.ให้คำจำกัดความว่า ต้องเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวเนื่องกับการจัดการเรียนการสอน การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา เช่น การจัดทำแผนการเรียนรู้ การประเมินผลการเรียนรู้ การสร้างและพัฒนาสื่อการเรียนการสอน หรือช่วยปฏิบัติงานด้านการบริหารและจัดการสถานศึกษาเป็นต้น โดยกำหนดว่าหากมีประสบการณ์ตามที่กำหนดให้นับเวลาการดำรงตำแหน่งก่อนโอนได้ 1 ใน 4 หากไม่มีประสบการณ์ก็ไม่สามารถนับระยะเวลาการดำรงตำแหน่งก่อนโอนมานับรวมกับ การดำรงตำแหน่งครูได้ ซึ่งมีกรณีตัวอย่างดังต่อไปนี้
กรณีที่ 1 ผู้ขอเคยเป็นข้าราชการทหาร ไม่มีประสบการณ์การสอนแต่ได้ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา และดำรงตำแหน่งครูไม่น้อยกว่า 2 ปี
ตัวอย่างจ่าสิบเอก ส วุฒิปริญญาตรี เคยเป็นข้าราชการทหารมาแล้วเป็นเวลา 16 ปี ก่อนโอนมียศจ่าสิบเอก มีประสบการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาและได้โอนมาดำรง ตำแหน่งครูสังกัด สพฐ.ไม่น้อยกว่า 2 ปี โดยทำการสอนในระดับประถมศึกษาให้นำระยะเวลาการดำรงตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาก่อนโอนมานับได้ 1 ใน 4 คือ 4 ปี มานับรวมกับการดำรงตำแหน่งครู2 ปี จะนับรวมได้ 6 ปี ซึ่งไม่น้อยกว่า 6 ปีสำหรับผู้มีวุฒิปริญญาตรีและสามารถขอมีวิทยฐานะครูชำนาญการได้
กรณีที่ 2 ผู้ขอเคยเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ และโอนหรือย้ายมาบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครู ไม่น้อยกว่า 2 ปี
ตัวอย่างนางสาว ร วุฒิปริญญาตรี เคยดำรงตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ ระดับชำนาญงาน (รับเงินเดือนระดับ 5 หรือ 6 เดิม) สังกัดกรมสรรพากร เป็นเวลา 12 ปี มีประสบการณ์และได้โอนมาดำรงตำแหน่งครูสังกัด สพฐ.มาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี โดยทำการสอนในระดับประถมศึกษา ให้นำระยะเวลาการดำรงตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาก่อน โอนมานับได้ 1 ใน 4 คือ 3 ปี มานับรวมกับการดำรงตำแหน่งครู 2 ปี จะนับรวมได้ 5 ปี ซึ่งน้อยกว่า 6 ปี สำหรับผู้มีวุฒิปริญญาตรี จึงไม่สามารถขอมีวิทยฐานะครูชำนาญการได้
ได้นำเสนอกรณีตัวอย่างติดต่อกันมา 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นกรณีที่แตกต่างกัน 4 กรณี หวังว่าข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และผู้เกี่ยวข้องจะได้รับความรู้ความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้นสำหรับการพิจารณา ประสบการณ์ในการขอมีวิทยฐานะครูชำนาญการ หากท่านใดต้องการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้จากเว็บไซต์ของ สำนักงาน ก.ค.ศ.ที่ www.moe.go.th/wtcs
ที่มา : หนังสือพิมพ์มติชน
23 กุมภาพันธ์ 2554
ตรวจสุขภาพประจำปี
วันนี้ มีการตรวจสุขภาพประจำปี
เมื่อวานเลยต้องงดน้ำและอาหารตั้งแต่ 2 ทุ่ม
ตอนไปโรงเรียนคิดเลยว่า ถ้าหมอมาช้า คงมีอารมณ์โมโหหิวแน่ๆ เพราะปกติกินข้าวแต่เช้า แถมยังกินน้ำบ่อย เมื่อวานนี้กลัวว่าจะกินน้ำเยอะ เลยนอนแต่หัวค่ำ ปรากฎว่า หมอไปรอแล้ว
ความดันปกติ
การเต้นของหัวใจปกติ
....เหลือแต่ x-ray ปอดอย่างเดียว กิ้วๆ
เมื่อวานเลยต้องงดน้ำและอาหารตั้งแต่ 2 ทุ่ม
ตอนไปโรงเรียนคิดเลยว่า ถ้าหมอมาช้า คงมีอารมณ์โมโหหิวแน่ๆ เพราะปกติกินข้าวแต่เช้า แถมยังกินน้ำบ่อย เมื่อวานนี้กลัวว่าจะกินน้ำเยอะ เลยนอนแต่หัวค่ำ ปรากฎว่า หมอไปรอแล้ว
ความดันปกติ
การเต้นของหัวใจปกติ
....เหลือแต่ x-ray ปอดอย่างเดียว กิ้วๆ
21 กุมภาพันธ์ 2554
เตรียมสอบ nt ได้แล้วจ้า
ตอนนี้ มหกรรมการทดสอบระดับชาติ กำลังจะดำเนินต่อไป
คราวนี้ เป็นระดับรองลงมาจาก ป.6 ม.3
สู้ๆครับครูไทย
เหนื่อยก็ต้องทน
เพราะหน้าที่ของเรา กำอนาคตของชาติอยู่
ตอนนี้โรงเรียนก็จะสอบปลายภาคแล้ว โอย เหนื่อยจัง
คราวนี้ เป็นระดับรองลงมาจาก ป.6 ม.3
สู้ๆครับครูไทย
เหนื่อยก็ต้องทน
เพราะหน้าที่ของเรา กำอนาคตของชาติอยู่
ตอนนี้โรงเรียนก็จะสอบปลายภาคแล้ว โอย เหนื่อยจัง
18 กุมภาพันธ์ 2554
มหกรรมการสร้างโอกาสและอาชีพ ภาคเหนือ วันที่ 2
วันนี้ไปปฏิับัติหน้าที่วันที่ 2 วันนี้มีจำนวนผู้เข้าชมบางตา อาจเนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด (มาฆะบูชา) แต่ก็มีนักเรียนในจังหวัดแต่ต่างจังหวัดเดินทางมาดู ในส่วนของเวทีส่วนกลาง มีการแสดงวงดนตรี และการแสดงของน้องๆอนุบาลน่ารักๆ ตอนขึ้นไปถ่ายวิดีโอ เห็นแล้วสงสารครู เหมือนจับปูใส่กระด้งอย่างไงอย่างนั้น
น้องๆนักเรียนสนใจการจัดแสดงของหุ่นยนต์เต้นB-Boy
บริการให้คำปรึกษาจาก มสธ.
ขึ้นไปการแสดงของน้องๆนักเรียน
นกยูงรำแพน สวยงามมากครับ วันนี้ไม่มีใครแย่งถ่าย เลยถ่ายซะ
จะว่าไป นกยูงก็เหมือนผู้หญิงที่น่ารัก มีศักดิ์ศรี และสง่างาม (ชอบครับ)
17 กุมภาพันธ์ 2554
มหกรรมสร้างโอกาสทางการศึกษาและอาชีพ ภาคเหนือ
วันนี้ ได้เข้าร่วมปฏิบัิติราชการกับทีมส่งเสริมการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พิษณุโลก เขต 1 โดยมีท่านรองธิดาพร พานิชพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พิษณุโลก เขต 1 เป็นประธานฝ่าย และมี ศณ.ต๋อง สุดหล่อ (พี่พรประเสริฐ) เป็นหัวหน้าชุด
การปฏิบัติหน้าที่วันนี้ ได้รับมอบหมายให้บันทึกภาพเคลื่อนไหว และภาพนิ่ง เพื่อทำสื่อสรุปรายงาน ส่วนหน้าที่รองคือ การร่วมทีมถ่ายทอดสดพิธีเปิด
มาถึงปุ๊บ ก็เริ่มงานแรกเลยครับ (ถ่ายป้ายของงาน)
จากนั้น ลงไปเก็บบรรยากาศข้างล่าง ระหว่างการเตรียมตัวของหน่วยงานต่างๆ โชคดี ท่าน ผอ.เขตฯ ให้เกียรติถ่ายภาพด้วย เมื่อถ่ายเสร็จ ท่านบอกว่า "รูปคู่แฝด"
การปฏิบัติหน้าที่วันนี้ ได้รับมอบหมายให้บันทึกภาพเคลื่อนไหว และภาพนิ่ง เพื่อทำสื่อสรุปรายงาน ส่วนหน้าที่รองคือ การร่วมทีมถ่ายทอดสดพิธีเปิด
มาถึงปุ๊บ ก็เริ่มงานแรกเลยครับ (ถ่ายป้ายของงาน)
จากนั้น ลงไปเก็บบรรยากาศข้างล่าง ระหว่างการเตรียมตัวของหน่วยงานต่างๆ โชคดี ท่าน ผอ.เขตฯ ให้เกียรติถ่ายภาพด้วย เมื่อถ่ายเสร็จ ท่านบอกว่า "รูปคู่แฝด"
ท่าน ผอ. สพป. พิษณุโลกเขต 1 ใ้หเกียรติถ่ายภาพ
ป้ายงานมหกรรมสร้างโอกาสทางการศึกษาและอาชีพ ภาคเหนือ จ.พิษณุโลก
ส่วนกลางของงานฯ
สบโอกาส ท่านผู้ว่าฯให้เกียรติถ่ายภาพ
ท่านประธานในพิธีเดินเข้าสู่งาน โดยมีวงมังคละเดินนำ
การแสดงจากน้องๆจ่านกร้อง
ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกกล่าวรายงาน
ประธานจัดงานกล่าวรายงาน
ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประธานในพิธี
พิธีเปิดงานบนเวที
ประธานในพิธีตัดริบบิ้นเปิดงาน
น้องๆน่ารักมากเลยครับ
ขอความกรุณาอย่าเข้าใจผิด.... คิดกันเอาเองครับ
ช่างกล้า!! คณะผู้ช่วยรัฐมนตรีพึ่งผ่านไป 2 คนนี้ ก็เล่นกันซะแล้ว
คณะผู้บริหารชั้นเยี่ยมให้เกียรติร่วมถ่ายภาพด้วย
ท่านรองฯบุญรอด ให้เกียรติถ่ายภาพ (คนข้างๆ ขอร่วมทุกงาน)
ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ เยี่ยมชมส่วนจัดแสดง โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคเหนือ
ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ทักทายนักเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคเหนือ
ท่าน รองฯ ธวัช รายงานท่านผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรงศึกษาธิการ
หลบร้อนที่ป้ายงานด้านนอก เหนื่อยทั้งครูทั้งศิษย์
ความรู้ด้านการเกษตร
กิจกรรมเพ้นท์ถนน เจ๋งดีครับ
ศิลปะ เกิดจากข้างใน
หุ่นยนต์เต้นระบำ
จิตสำนึกที่ยังเกิดกับนักเรียนบางกลุ่ม
สบายจังเลยนะครับ คุณครู พรุ่งนี้ผมจองคิวแรก
ใครว่าขยะ ไม่มีประโยชน์ ... เงินทั้งนั้น
"อู่ข้าว อู่น้ำ"
น้องๆลองทำงานประดิษฐ์ (ตั้งใจถ่ายวิทยากร...น่ารัก)
ครั้งนี้ การอ่านก็สำคัญนะ
"เอ้า ถ่ายรูปตัวเองกับนักเรียนนิดนึง"
กิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
สัญลักษณ์ของกลุ่มแสดงทางวิทยาศาสตร์ น่ารักไหมครับ
ข้อมูลเคลื่อนที่
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ