16 มกราคม 2554

วันครู ปี 2554

วันนี้เป็นวันครู
เป็นวันของครู และเป็นวันที่เราระลึกถึงพระคุณครู
ไม่มีครู ไม่มีเราในวันนี้

วันนี้เดินทางไปร่วมกิจกรรมของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พิษณุโลก เขต 1 ช่วงเช้ามีการทำบุญตักบาตร ครูมาร่วมทำบุPกันมาก จนพระอาจารย์รับของไม่ไหว (ล้นบาตร) ผมเลยอาสาไปเป็นลูกศิษย์ช่วยหิ้วของ เล่นเอาเหงื่อแตกเหมือนกัน แบบว่ามีครูผู้หญิงมาก เราเป็นผู้ชาย ช่วยหลวงพี่ได้ ก็ต้องรับใช้ละครับ วันนี้มีครูมาร่วมงานจนล้นห้อง (ล้นไปข้างนอกจริงๆครับ ผมเองก็เกือบโดนแย่งที่ ไปห้องน้ำแป๊บเดียว มานั่งที่ผมเพียบเลย)

ท่านผู้ว่า และผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมงาน สร้างความภาคภูมิใจให้กับครู

พอเสร็จพิธี พระอาจารย์จากวัดใหญ่ก็เดินมาพรมน้ำมนต์ ผมอยู่ไกล ไม่ค่อยได้ เลยเข้าไปนั่งคุกเข่าใกล้ๆ ท่านลงซะเต็มรัก เปียกไปหมด แต่รู้สึกเย็นๆ หอมๆ อาจเป็นเพราะ น้ำพระพุทธมนต์นี้ สวดด้วยพระหลายรูป ที่สำคัญ หลวงตาละมัยเป็นผู้จุดเทียน พอนึกได้ ตอนงานใกล้เลิก ผมก็เดินไปให้หลวงตาละมัยเคาะหัว ท่านเคาะ 3 ที แล้วผมก็เอามือแตะเท้าท่าน เอามาลูบหัวเป็นสิริมงคล

ช่วงบ่าย มีการแข่งขันกีฬาสีระหว่างครู ผมไม่ได้ไปดูกีฬาหรอก เพราะมัวแต่สนใจเชียร์ลีดเดอร์ ซึ่งเป็นคุณครูในกลุ่ม เต้นซะ (ไม่เกรงใจคนที่บ้านเลยละครับ)

ขากลับ ไปคุยเรื่องคอมพ์กับสหายเป้ย ที่เตรียมอุดมฯ ภาคเหนือ ขณะที่กลับบ้าน สายตาเหลือบไปเห็นงานราชภัฏวิชาการ เลยรีบโทรไปถามเพื่อนที่ทำงานที่ห้องสมุด แลัวรีบบึ่งรถไปร่วมงาน ได้มีโอกาสช่วงงานอาจารย์ที่ท่านเคยสั่งสอน และให้โอกาสหลายๆอย่างมา

แต่ที่น่าภาคภูมิใจก็คือ ท่านอธิการบดี (ดร.สว่าง ภูพัฒน์วิบูลย์) ได้เข้ามากอดหลังจากที่ผมลุกไปสวัสดีท่าน สุดๆไปเลยวันนี้

ได้ของดีกลับมาเพียบเลยครับ
วันครูของครูบ้านนอก @พิษณุโลก ปีแรก

ป.ล. ปีหน้า จะต้องส่งครูดีเด่นให้ได้ สู้ๆๆๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ