10 ธันวาคม 2551

phpBB ของผมถูกบุกรุก

ช่วงนี้น่าเบื่อมากครับ เพราะ กระดานปัญญาชน ของเว็บ seal2thai.org ซึ่งใช้ CMS ของ phpBB ซึ่งใช้งานมาตั้งแต่ มิถุนายน 2548 กำลังถูกบุกรุก โจมตีจากเว็บต่างชาติ ซึ่งมีทั้งขายยาไวอะกรา บัตรเครดิต และเว็บลามกอนาจาร ซึ่งต้องทำให้ลบทุกวัน ช่วงหลังมา มีเพื่อนคอยช่วยลบอีกคนหนึ่ง (สบายเรา)

phpBB เป็นระบบ webboard ที่ใช้งานง่าย แทรกโค๊ดง่าย และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญ ติดตั้งง่าย ใช้เนื้อที่น้อย

หากใครอ่านพบข้อความนี้แล้ว และท่านทราบวิธีป้องกันการบุกรุกจากเว็บพวกนี้ บอกผมบ้างนะครับ จะได้ป้องกัน phpBB ของผม...

http://www.seal2thai.org/board << Board phpBB ของผมเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ