09 กรกฎาคม 2556

ว่าด้วยความซื่อสัตย์

มีน้องคนหนึ่ง โพสต์ถึง เคมีอนินทรีย์

วิชานี้ ผมจำได้ว่าผมเรียนกับอาจารย์ท่านหนึ่ง (ขออนุญาตไม่เอ่ยนาม)

อาจารย์ท่านจะให้คะแนนคนที่มาก่อนอาจารย์ และคนที่มาทีหลัง 15 นาที หรือขาดเรียน ท่านก็จะทำเครื่องหมายไว้

ผมจำได้ ว่าผมได้ ก. เกือบทุกช่อง เพราะเป็นหน้าที่ที่ลูกศิษย์พึงไปรออาจารย์อยู่แล้ว แต่อาจารย์เคยตำหนิว่า ได้ ก. เยอะก็จริง แต่คะแนนสอบไม่เอาไหน ไม่เหมือนบางคนที่ขาด

...ผมยังจำน้ำเสียง และคำพูดของอาจารย์ได้

และแล้ว การสอบปลายภาคก็มาถึง อาจารย์ท่านป่วย เลยให้อาจารย์อีกท่านหนึ่งมาคุมแทน อาจารย์ที่มาแทน เดินลาดตระเวนยังกับ RECON จับไก่ได้เป็นฝูง แล้วท่านก็โทรไปหาอาจารย์ผู้สอน หลังจากส่งกระดาษคำตอบ ท่านก็แยกไว้ 2 กอง ผมซึ่งนั่งโต๊ะติดโต๊ะอาจารย์ทุกครั้งที่สอบ อยู่กองทางซ้าย

หลังจากนั้น ได้ข่าวว่า มีการเรียกสอบกลุ่มทางขวาอีกครั้ง แล้วผลการเรียนคะแนนที่ได้เยอะที่ผ่านมา มีอันต้องสงสัย

...ส่วนผม คะแนนที่บินคาบเส้นมาตลอด กลับไม่ได้เกรด D (ได้สูงกว่านั้นมาก) สงสัยอาจารย์เอาคะแนนพวกไก่ มาให้ 555+

เชื่อหรือยัง ว่าความซื่อสัตย์ เป็นเกราะคุ้มกันเราทุกอย่าง แถมยังสนับสนุนให้เรา ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วด้วย

...ซื่อสัตย์ คือคุณธรรมของปัญญาชน /www.facebook.com/atphitsanulok


  ........................................................







...............................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ