22 กุมภาพันธ์ 2556

คนกตัญญู สมควรได้รับการส่งเสริม

   ผมได้รับข้อความจากพี่สาวท่านหนึ่งซึ่งเคยได้อบรมด้วยกัน พี่เค้าส่งเรื่องของเด็กหญิงกตัญญู เอาข้าวกลางวันของโรงเรียนไปป้อนให้แม่กินทุกเที่ยง

   ....ผมนึกถึงคุณวัลลีย์ เด็กหญิงยอดกตัญญูเมื่อหลายสิบปีก่อน ตอนนั้นผมยังเด็กๆ เค้าเอาชีวิตของคุณวัลลีย์เอามาทำเป็นภาพยนตร์ เธอวิ่งกลับบ้านทุกกลางวันไปป้อนข้าวแม่

   สังคมไทย ยังคงมีเรื่องราวคล้ายคลึงกันอยู่

   ผมหวังว่า คนดี ไม่ควรถูกทอดทิ้ง ผมเลยขอเป็นช่องทางหนึ่งของการสนับสนุนคนดีครับ
ด.ญ.กาญจนา แก้ววิสุทธิ์ เด็กหญิงยอดกตัญญู


   ลูกกตัญญู .... ด.ญ.กาญจนา แก้ววิสุทธิ์ ดูแลแม่ที่กำลังป่วยหนัก..ตอนพักกลางวัน ต้องปั่นจักรยาน นำอาหารกลางวัน(อาหารกลางวันจากโรงเรียนตามโครงการอาหารกลางวัน)ไปป้อนให้แม่ และคอยเช็ดตัวให้ทุกวัน...

..... ณ เวลานี้แม่ของ ด.ญ.กาญจนา ได้เสียชีวิตแล้ว.. ทำให้ ด.ญ.กาญจนา ขาดที่พึ่ง ในเบื้องต้น ผอ.ศักดิ์ชัย รุ่งเรืองและคณะครูได้ให้การช่วยเหลือ และได้รับความอนุเคราะห์จาก ครอบครัว นายอภิรัตน์ ปัตตะแวว เลขานายก อบต.หนองปลาไหล ให้ที่พักและดูแลเป็นอย่างดี.. ( ด.ญ.กาญจนา ไม่มีมีญาติในจังหวัดพิจิตรเนื่องจาก ติดตามแม่ซึ่งมีสามีใหม่มาอาศัยอยู่ที่บ้านหนองปลาไหล บิดาที่แท้จริงได้เสียชีวิตไปแล้ว ตั้งแต่อายุ2ขวบ ปัจจุบัน ด.ญ.กาญจนา อายุ 13 ปี)

...หากท่านผู้ใจบุญท่านใดมีความประสงค์จะช่วยเหลือ ด.ญ.กาญจนา ทั้งในเรื่องทุนการศึกษาหรืออื่นๆ..ติดต่อได้ที่โรงเรียนบ้านหนองปลาไหล หรือทางfacebook หรือโอนเงินได้ที่ชื่อบัญชี :นางขวัญเรียม มณีธรรมและด.ญ.กาญจนา แก้ววิสุทธิ์ เลขบัญชี :636-0-22045-8 ธนาคารกรุงไทย สาขาสากเหล็ก

   ให้กำลังใจครูบ้านนอกด้วยนะจ๊ะ ... ขอบคุณจ้า




...............................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ