22 พฤศจิกายน 2551

เที่ยวเมืองเก่า ชากังราว กำแพงเพชร ตอนที่ 2

ตอนที่ 2 (ตอนจบ)

เวลา 11.00 น. รถไฟฟ้าได้นำคณะครู และนักเรียนกลับมารับประทานอาหารกลางวันที่โรงเรียนกีฬา องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งอาหารกลางวันวันนั้นคือ ผักกุยช่ายใส่หมู และต้มข่าไก่ อร่อยมากเลยละครับ (2 จาน)

อร่อยแค่ไหน ดูรูปที่ครูเก๋ แอบถ่าย ครูพิชายุทธ เหน่งแดง (ป๋าแอ๊ด ของเรานั้นเอง) ซูดดด

หลังจากที่รับประทานอาหารเสร็จแล้ว เราก็แวะไปยังศูนย์ Osop ของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กำแพงเพชร เขต 1 ซึ่งรายได้สะพัดเกือบ 2,000 บาท (ว่าไปนั่น!!!)

ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

แหม นั่งเซ็งกันเลยนะ 3 หนุ่ม

จากนั้น คณะทัศนศึกษาได้เดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์เรือนไทย พอดีเจ้าหน้าที่ไปร่วมเตรียมงาน พิธีวางดอกไม้จันทน์ ที่ศาลากลางจังหวัด "คณะครูบรรยายได้เลยนะคะ"

ของจำลอง วัดช้างล้อม

รูปปั้น ช้างสามเศียร

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องลางของขลัง ที่หลายคนบูชา

คณะครูถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

"แอบดูอะไรกันอะ นักเรียน"

"มาด ประหนึ่งพ่อเลี้ยง"

เวลาประมาณ 13.45 น. ออกเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยว บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง ซึ่งตำนานกล่าวไว้ว่า พระร่วงจับไก่ แต่ไม่มีน้ำร้อน น้ำเย็นในการปรุงอาหาร จึงอธิษฐานขอให้มีน้ำร้อน น้ำเย็น คู่กัน เป็นเรื่องที่แปลกมากครับ

แช่เท้า สบายดุจ spa

เฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งได้บรรยายกาศ

เด็กๆก็มาแช่ จากนั้นก็ทราบว่า เด็กๆนักเรียนพากันรวมกลุ่มไปอาบน้ำแร่ทั้งตัว
น่าอิจฉามาก!!!
ขอขอบพระคุณ
ภาพที่บันทึกจากกล้อง sony และ cannon
เล่าเรื่องผ่าน Notebook HP & Compaq
เครือข่าย Internet จาก Card Modem Huawei