12 กรกฎาคม 2552

วิทยากรคอมพิวเตอร์



วันนี้ ได้ไปช่วยพี่หมง
(อ.มงคล ม่วงน้อย) หัวหน้าศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคเหนือ
อบรมนักเรียน กศน. ศูนย์ต่างๆ ของจังหวัดพิษณุโลก

แม้จะไม่ได้ช่วยอะไรมาก แต่ก็ดีใจ ที่พี่หมงยังเห็นความสำคัญครับ

มีป้าคนหนึ่งออกมาคุยตอนพัก บอกว่า ป้าทำไม่ไหวแล้ว ป้าไม่เก่งเลย ทำไม่ได้

ผมเลยบอกว่า ป้าครับ ทุกอย่างมีครั้งแรก ป้าที่เรียน ป.โทกับผมก็จะเกษียณแล้ว แก่ยังพยายามทำ จนทุกวันนี้ก็ใช้งานเบื้องต้นได้แล้ว จากคนที่เอานิ้วจิ้มๆๆๆๆ ทีละตัว ผมเองก้เหมือนกัน เริ่มจากเอานิ้วจิ้มๆๆๆ ทีละตัว

ป้าเค้าก็บอกว่า "ไม่ไหวๆๆ"

ผมเองก็ถอดใจ แบบนี้ เข้าข่ายคิดลบ สะกดจิตตัวเอง โปรแกรมตัวเองว่า ทำไม่ได้ ยากๆๆๆ

ประสบการณ์ของผม บอกว่า หากเราคิดลบ ผลลบตามมา แต่ถ้าเราคิดบวก แม้ว่าจะไม่ตรงตามหวัง แต่ก็จะทำให้เราพร้อมทำใจยอมรับ และพร้อมสู่ต่อไป

เฮ้อ

คลิปหลุด ทำให้เมีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ