17 ตุลาคม 2557

ด้ายเจ็ดสีหลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์


ด้ายเจ็ดสีหลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์
.
สมัยตอนเรียน เพื่อนผมเคยบอกว่า ถ้าอยากได้พระดีๆ ให้ไปดูที่คอของเด็กตามบ้านๆ ผมก็สงสัยว่า ทำไมต้องไปดูที่คอเด็ก มีถึงบางอ้อตอนหลังว่า นั่นเพราะของดีเค้าจะทำด้วยความตั้งใจ เจตนาดี เหรียญบางเหรียญไม่ดัง แต่พุทธคุณเป็นเลิศ
.
จริงๆแล้ว สิ่งของมงคลต่างๆ ล้วนเอาไว้เพื่อเตือนสติ และระลึกถึงผู้ให้ โดยส่วนตัวผมเชื่อว่า บารมีของครูบาอาจารย์ท่านสามารถคุ้มครองเราได้จริงๆ
.
ด้ายเจ็ดสีอันนี้ ดูภายนอกอาจไม่มีราคาอะไรมากนัก แต่ก็ต้องขอบอกว่า เมื่อต้นเดือนกันยายน 57 มีนายทหารท่านหนึ่ง ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเข้ามาสอบถามเรื่องจะมาขอพรหลวงปู่แขก เพราะเดือนหน้าท่านต้องไปเข้าเวรอยู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เลยอยากมาขอพรก่อน หลวงปู่นั่งจารยันต์อยู่ ก็บอกว่า มาเลยๆ ทหารที่มีติดต่อเลยรีบโทรไปบอกผู้บังคับบัญชา
.
เมื่อมาถึง ก็เข้าไปกราบหลวงปู่ แล้วหลวงปู่ก็ประพรมน้ำมนต์ เป่า เคาะ ตามกรรมวิธีของท่าน แล้วเตือนว่าให้มีสติ จากนั้น ท่านก็ให้ผมไปหยิบด้าย 7 สี จากหน้าพระประธานที่ท่านนั่งปรกปลุกเสกเป็นประจำมา แล้วท่านก็ให้กับทหารที่มาทั้ง 5 นาย ส่วนผมมองแล้วกลืนน้ำลายเอือกๆ (เพราะไม่ได้กับเค้า 555+)
.
ด้วยเพราะเค้าคิดว่าเป็นของไม่มีราคาสูง ไม่เหมือนเหรียญหรือรูปหล่อ ซึ่งอาจแสดงออกมาทางสีหน้า หรือจะอะไรก็ตาม อยู่ๆ หลวงปู่ก็เล่าเรื่องที่หลานไปประสบเหตุมีผู้ดักทำร้ายตอนกลางคืนหวังปล้นทรัพย์ เอามีดฟันจนหมวกกันน๊อคแยกเลย พอไปโรงพยาบาลก็มีร่องรอยยางบอน ก็ยังคิดกันว่า สงสัยใช้ด้านสันมีดฟัน หรือ เพราะเจ้าหนุ่มคนนั้นยังไม่ถึงที่ก้ไม่รู้ หลังจากนั้น เค้าก็มากราบหลวงปู่แล้วเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง แล้วบอกว่า ทั้งเนื้อทั้งตัว มีแต่ด้านเจ็ดสีอันนี้แหละ (หลวงปู่พูดว่า มันใส่จนดำปี๋เลย แล้วหัวเราะ)
.
พอหลวงปู่เล่าเท่านั้นแหละ ทั้ง 5 นาย รีบมัดใส่ข้อมือทันใด ส่วนผม นั่งคิดในใจ อยากได้มั่งๆๆๆ
.
พอมาถึงวันที่ 16 ก.ย. 57 จู่ๆ ผมก็ได้รับความเมตตามา โอ้วววววว เป็นด้ายเจ็ดสีที่เป็นอันเก่า (อันที่แจกทหารเป็นเส้นเล็กสายเดียว เป็นการถักแบบเล็กๆ) ส่วนอันที่ได้เป็นอันใหญ่... ไม่ได้เอ่ยปาก... ไม่ได้ขอ... แต่ได้มาเอง
.
บางที บางสิ่งบางอย่างก็ต้องรอ
ของทุกอย่างในโลกนี้ มีเจ้าของหมด แม้จะเปลี่ยนมือมากี่มือ หรือไม่เคยเปลี่ยนมือก็ตาม เจ้าของก็จะมีเหตุให้ได้ครอบครอง
.
ใส่ไว้ เพื่อเตือนสติ ทำอะไรอย่าประมาท คิดถึงครูบาอาจารย์ ว่าเราจะทำดีเป็นอาจาริยบูชาท่านตลอดลมหายใจ
/ ครูแชมป์ 17 ต.ค. 57



   ........................................................







...............................



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ