11 ตุลาคม 2557

ยอดผักผลไม้ล้างพิษ

ยอดผักผลไม้ล้างพิษ

สุดยอดผักผลไม้ล้างพิษ © Getty Images สุดยอดผักผลไม้ล้างพิษ
ในชีวิตประจำวันของคุณเสี่ยง กับสารพิษมากน้อยแค่ไหน ควันพิษจากรถยนต์ สารกันบูดในอาหาร สีผสมอาหาร ได้รับทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว ซึ่งตามปกติร่างกายของคนเรามีกลไกในการขจัดของเสียออกจากร่างกายอยู่แล้ว โดยการขับถ่ายออกมาทางปัสสาวะ อุจจาระ หรือขับเหงื่อออกมาทางผิวหนัง แต่การใช้ชีวิตในปัจจุบันเสี่ยงต่อการได้รับสารพิษหลากหลายชนิด บางชนิดขจัดออกได้ แต่บางชนิดก็ขจัดออกไม่ได้ ทำให้เกิดการสะสมอยู่ในร่างกาย
สัญญาณ ที่บ่งบอกว่าร่างกายมีการสะสมสารพิษ เช่น หน้าตาหมองคล้ำ อ่อนเพลียง่าย ความจำไม่ค่อยดี มีแผลร้อนในปาก เกิดสิว ฝ้าดำบนใบหน้า หรือแสดงออกมาเป็นโรคต่าง ๆ เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคไต ภูมิแพ้ ทำให้คนเราพยายามที่จะคิดค้นหาวิธีที่จะช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย เช่น การล้างพิษด้วยกาแฟ การสวนล้างลำไส้ใหญ่ การรับประทานยาระบาย
อีกหนึ่งวิธีที่เป็นวิธีแบบธรรมชาติทำได้ง่าย ๆ และทำได้ทุกวันนั่นคือ การล้างพิษหรือดีท็อกซ์ด้วยการรับประทานผักผลไม้สด
ชรีพรรณ์ เทียมรัตน์ แพทย์แผนไทยและกรรมการผู้จัดการร้าน Ariya Organic Place ให้ ความหมายของการล้างพิษ คือ การนำเอาของที่เสียออกจากร่างกาย ทั้งที่เป็นของเหลว และที่มีความหนาแน่นรวมตัวกัน หรือสิ่งที่มีความแข็งตัวเป็นตะกรันติดค้างอยู่ในลำไส้ให้ขับถ่ายออกมา
ของ เสียที่กล่าวมานั้นสร้างความเป็นกรดให้กับร่างกายอย่างมาก ส่งผลให้มีอาการปวดเมื่อย ไม่สดชื่น ท้องอืด-ท้องเฟ้อ ไม่ขับถ่าย หรือขับถ่ายไม่หมด มีอารมณ์โกรธง่าย หงุดหงิด คิดมาก และท้ายสุดคือ นอนไม่หลับ
สำหรับการล้างพิษ ด้วยการรับประทานผักผลไม้สด คือ การรับประทานผัก-ผลไม้สดทั้งผล หรือแบบน้ำผลไม้สกัด หรือแบบปั่นละเอียด เพื่อให้ร่างกายมีความเป็นด่าง ช่วยให้ขับสารพิษออกมาได้ง่าย
ทั้ง นี้ ผักผลไม้สดส่วนมากมีฤทธิ์เป็นด่าง ให้เอ็นไซม์ วิตามิน เกลือแร่ แร่ธาตุและน้ำตาลเชิงเดี่ยวที่ซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ทันที ซึมไปจนถึงระดับเซลล์ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งผักบางอย่างที่เป็นสมุนไพรยังช่วยขจัดพิษ หรือลดทอนฤทธิ์ของอนุมูลอิสระในร่างกาย
เพราะ เราไม่อาจนำอวัยวะที่อยู่ภายในร่างกายออกมาล้างได้เหมือนภาชนะ ดังนั้น สิ่งที่จะเข้าไปช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่เป็นพิษในร่างกาย หากเป็นสิ่งที่เรารับประทานได้นั้นจะดีที่สุด และถ้าเป็นสิ่งที่มีอยู่ตามธรรมชาติ โดยไม่ใช้สารปรุงแต่งใดๆ ร่างกายก็จะตอบสนองได้ดีกว่า อย่างเช่น ผัก-ผลไม้ออร์แกนิค
สุดยอดผักผลไม้ล้างพิษ: ภาพจาก http://use-it.unginfo.oslo.no/ © กรุงเทพธุรกิจ ภาพจาก http://use-it.unginfo.oslo.no/
ดังนั้น เราจึงขอแนะนำ 10 สุดยอดผักผลไม้ที่ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย คือ
1. ผักปวยเล้ง ช่วยล้างสารพิษตกค้างในร่างกาย ฟื้นฟูความจำ
2. ผักชี ช่วยลดแบคทีเรียที่เป็นตัวก่อเกิดโรค
3. ผักสลัดกรีนโอ๊ค ช่วยลดความดันโลหิตสูง บำรุงระบบประสาท
4. ผักบุ้งจีน ช่วยบำรุงสายตา ลดเบาหวาน ลดอาการร้อนใน ตัวร้อนเป็นไข้
5. ผักสะระแหน่ ช่วยขับลมในลำไส้ ช่วยย่อยอาหาร
6. แครอท ลดอนุมูลอิสระ ป้องกันประสาทเสื่อม บำรุงสายตา
7. บีทรูท บำรุงเลือด ป้องกันโรคกระเพาะ ลดอนุมูลอิสระ
8. มะนาว ให้วิตามินซี เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ส่งเสริมระบบย่อยอาหาร
9. ขิง ลดการอักเสบที่เกิดภายในร่างกาย เช่น การอักเสบตามข้อต่อ ให้พลังงาน
10. แอปเปิ้ล ให้กากใย-ไฟเบอร์ บำรุงกำลัง ทำให้สดชื่น เหมาะกับผู้ควบคุมน้ำหนัก
ด้วย วิธีธรรมชาติแบบง่าย ๆ เพียงแค่นี้ คุณก็สามารถล้างพิษให้กับร่างกายได้ทุกวัน และที่สำคัญต้องเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ และพยายามไม่นำสารพิษเข้าสู่ร่างกาย เพื่อให้อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอยู่กับเราไปได้นาน ๆ

ข้อมูลจาก msn.com



   ........................................................







...............................



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ