18 มีนาคม 2556

คติธรรมที่ได้จากพระเกจิ หลวงปู่แขก ปภาโส



     มเอาภาพดังกล่าวตั้งเป็นภาพปกของ facebook เพราะวันนี้ (18 มี.ค.56) ผมโชคดีมากที่ได้เข้ากราบท่านเจ้าคุณ พระมงคลสุธี หรือที่ชาวบ้านรู้จักท่านในนาม หลวงปู่แขก ปภาโส หลังจากที่เข้าไปโรงเรียนเพื่อจัดการผลการเรียนของนักเรียน และได้นัดหมายงานอื่นๆแล้ว เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอม จึงทำให้มีโอกาสได้แวะกราบหลวงปู่ ดังที่ตั้งใจ (สำหรับท่านที่มีโอกาสไปที่วัด ท่านจะพบว่า กิจนิมนต์ของหลวงปู่เยอะมาก ถึงขนาดตารางต้องเขียนกำหนดล่วงหน้าถึง 2 เดือนเลยทีเดียว)

     ในขณะที่ผมไปนั้น หลวงปู่ได้เดินตรวจตรารอบๆวัด และใกล้กับเวลาฉันเพลพอดี เมื่อหลวงปู่เดินมาเพื่อจะเข้าไปฉันเพล ผมนั่งยองๆยกมือไหว้หลวงปู่ ท่านมองมาและยิ้มให้แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร ผมจึงไปนั่งคุยกับป้าคนหนึ่งที่มาทำงานในวัด ขณะนั้นก็มีนายทหารจากกองทัพภาคที่ 3 เดินทางมาถวายสังฆทานหลวงปู่ ทหารยศพลตรี ได้รอจังหวะหลวงปู่ฉันเสร็จแล้วจึงเข้าไปกราบ


นายทหารจากกองทัพภาคที่ 3 เข้ากราบหลวงปู่  


อ่านต่อฉบับเต็มๆได้ที่ http://www.seal2thai.org/sara/sara259.htm


   ให้กำลังใจครูบ้านนอกด้วยนะจ๊ะ ... ขอบคุณจ้า







...............................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ