20 มิถุนายน 2555

ข้อคิดเมื่อพบปัญหาในชีวิต


ทุกคน ล้วนมีปัญหาทั้งนั้น
ทั้งปัญหาที่เราก่อ และเราไม่ได้ก่อ ... ชีวิตมันก็ต้องเจอแบบนี้ ต้องเจอคนอีกหลายประเภท จะมีประโยชน์อะไรถ้ามัวแต่มานั่งท้อ ฟูมฟาย
...ต้องกราบขอบพระคุณ ดร.จิระภา ขำพิสุทธิ์ ผู้ปกครองของน้องที่มาเรียนด้วย ท่านเคยให้สัมภาษณ์กับเพื่อนของผมว่า "เมื่อเจอปัญหา อย่าหนีปัญหา จงค่อยๆแก้ทีละปัญหา ไม่จำเป็นต้องแก้ทีเดียว เดี๋ยวปัญหาก็หมดไป"

....ต้องถือว่าผมโชคดี แม้ว่าบางครั้งจะได้พาลพบคนที่ไม่ก่อให้เกิดแก่นสารใดๆ แต่อีกหลายครั้งมากมาย ผมก็ได้พบมวลมิตร และผู้เป็นกัลยานมิตรที่ดี ขอช่วยเหลือในทุกๆสถานการณ์

... หากต้องการความจริงใจจากใคร จงเอาความจริงใจเข้าแลก
... หากต้องการความเคารพนับถือจากใคร จงใช้ความอ่อนโยน และมีพรหมวิหารที่บริสุทธิ์ใจ
... อย่าเติบโต เป็นคนแก่ที่ไร้ค่าในอนาคต เพราะการกระทำของวันนี้ และทุกๆวัน / ครูแชมป์ พิริยะ





...............................
วัตถุมงคล อ.หนู กันภัย     สอนพิเศษพิษณุโลก  เรียนพิเศษในพิษณุโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ