16 มกราคม 2555

กิจกรรมวันครู สพป.พิษณุโลก เขต 1 และหนึ่งแสนครูดี

   วันที่ 16 มกราคม ใครๆก็ทราบดีว่าเป็นวันครู

   วันนี้ หลายคนย่อมระลึกถึงครู ทั้งที่เคยได้รับความโอบอุ้ม ดูแล สั่งสอน และการถูกกำหลาบปราบพยศจากครู

   ผมเองได้ดีทุกวันนี้เพราะมีครู...

   คุณเชื่อไหม ก่อนหน้านี้ ผมไม่เคยคิดที่จะทำอาชีพครู ถ้าจะให้ถูกต้องพูดว่า "รังเกียจ"

   ทำไมผมถึงใช้คำนี้...  พ่อกับแม่ของผมเป็นครูทั้งคู่ ท่านเริ่มต้นด้วยเงินเิดือนพันกว่าบาท ผมยังจำความรู้สึกของการที่ต้องซื้อข้าวทีละลิตรมาแบ่งหุงกินได้ดี นอกจากเงินเดือนจะน้อยแล้ว ยังต้องเอางานมาทำที่บ้าน ต้องมานั่งเขียนแผน ทำแผ่นใส ทำสื่อการสอน ทำกระดาษสำหรับโรเนียว ถ้าโชคไม่ดี ก็มีปัญหากับผู้บริหารอีก

   รู้สึกเซ็งจริงๆ  นี่หรือ อาชีพที่มีเกียรติ

ยังไม่จบ อ่านต่อฉบับสมบูรณ์ได้ที่นี่
http://www.seal2thai.org/sara/sara241.htm









...............................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ