05 ตุลาคม 2554

เปิดตัว Google Nexus Prime

ไม่ยอมน้อยหน้ากันอยู่แล้วสำหรับ 3 ยักษ์ใหญ่วงการไอทีโลกทั้ง Apple, Google และ Samsung

ไม่ยอมน้อยหน้ากันอยู่แล้วสำหรับ 3 ยักษ์ใหญ่วงการไอทีโลกทั้ง Apple, Google และ Samsung หลังจากที่ฝั่ง Apple ภายใต้การบริหารงานของ Tim Cook และคณะเริ่มเตรียมงานเปิดตัว iPhone 5 อย่างเป็นทางการในวันที่ 4 ตุลาคม 2554 นี้ไปล่วงหน้าแล้ว ล่าสุดดูเหมือนว่าทางฝั่ง Google และ Samsung ต้องร่วมพลังกันกำจัดคุ๋แข่งให้พ้นทางด้วยการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich รวมถึงสมาร์ตโฟนเครื่องแรกในโลกที่จะใช้งานแพลตฟอร์มดังกล่าวอย่าง Google Nexus Prime กันในวันที่ 11 ตุลาคม 2554 หรือหนึ่งสัปดาห์ให้หลังจากที่ iPhone 5 เปิดตัวกันเสียเลย!
Google Nexus Prime (concept)
ทั้งนี้ในวันที่ 11 ตุลาคมดังกล่าว Samsung จะจัดงานอีเวนต์แกะกล่องผลิตภัณฑ์ใหม่ Samsung Mobile Unpacked 2011 ซึ่งมีการโปรยคำโปรโมตไว้เสียดิบดีว่าจะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับทางฝั่ง Google และ Android โฉมใหม่ เสียด้วย ซึ่งก็ตรงกับข่าวคราวก่อนหน้านี้ที่ว่า Samsung จะรับหน้าเสื่อเป็นผู้ผลิต Google Nexus Prime ให้กับทาง Google นั่นเอง
Android 4.0 Ice Cream Sandwich
สำหรับ Google Nexus Prime นั้นได้รับการคาดการณ์ว่าจะมาพร้อมกับสเปคและคุณสมบัติภายในระดับไฮเอนด์ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ Super AMOLED HD ความละเอียด 720p (1280*720 พิกเซล), ชิปเซ็ตซีพียู OMAP4460 แบบ Dual Core ความเร็วถึง 1.5GHz, กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อมความสามารถในการถ่ายภาพในที่แสงน้อย, รองรับเครือข่ายความเร็วสูง 4G LTE รวมไปจนถึงระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich เวอร์ชันล่าสุดที่ TechXcite เพิ่งจะนำคลิปวิดีโอหน้าตาบางส่วนมาให้ชมกันเมื่อวานนี้ด้วยครับ

http://www.techxcite.com

ที่มา http://technology.impaqmsn.com/article.aspx?path=spec&rid=0&id=13894


...............................
วัตถุมงคล อ.หนู กันภัย     สอนพิเศษพิษณุโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ