11 ตุลาคม 2554

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกตรวจผู้ประสบภัย อ.บางระกำ


หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกตรวจผู้ประสบภัย อ.บางระกำ
พิษณุโลก

12 ต.ค.-หน่วยแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลนเรศวรมหาราชออกตรวจรักษาผู้ประสบภัยน้ำ ท่วมและผู้พิการซ้ำซ้อนที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

ทหารกองทัพภาคที่ 3 นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พร้อมเวชภัณฑ์ ออกตรวจรักษาผู้ประสบภัยน้ำท่วมและผู้พิการซ้ำซ้อน ที่บ้านท่าโก ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พบส่วนใหญ่ป่วยเป็นโรคประจำตัว เช่น ความดันโลหิตสูง และเบาหวาน นอกจากนี้ ยังพบผู้ประสบภัยเริ่มมีความเครียดมากยิ่งขึ้น ส่วนใหญ่วิตกกังวลกับสถานการณ์น้ำที่ท่วมสูงนานกว่า 3 เดือน ยังไม่คลี่คลาย และถือเป็นสถานการณ์น้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 50 ปี โดยแพทย์ให้ยาคลายเครียดและให้กำลังใจผู้ประสบภัย ส่วนผู้ประสบภัยที่ต้องดูแลผู้ป่วยเรื้อรัง อัมพฤกษ์ อัมพาต ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทีมแพทย์ให้คำแนะนำบุคคลในครอบครัวและเพื่อนบ้านข้างเคียงให้ช่วยกันดูแล

ส่วนที่อุทัยธานี เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและสาธารณภัยเข้าช่วยเหลือสุนัขพันธุ์ไทย 2 ตัว ที่ติดเกาะอยู่บนโคนต้นไม้ใหญ่ และลอยคอแช่น้ำอยู่โคนต้นไม้ ห่างจากที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลสะแกกรัง อ.เมืองอุทัยธานี ประมาณ 500 เมตร คาดว่าติดเกาะแล้วหลายวัน เพราะอดอาหารจนร่างกายผอมโซ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงสุนัขแสดงอาการดีใจอย่างชัดเจน และยอมให้เจ้าหน้าที่จับขึ้นเรือโดยไม่มีท่าทางหวาดกลัว ก่อนนำไปปล่อยขึ้นบกบริเวณถนนข้างโรงเรียนอุทัยวิทยาคม.-สำนักข่าวไทย
 


ที่มา : สำนักข่าวไทย MCOT


...............................
วัตถุมงคล อ.หนู กันภัย     สอนพิเศษพิษณุโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ