02 ตุลาคม 2554

การเล่น เพื่อกระตุ้นการคิด

ทุกวันนี้ เรามีการ "เล่น" หลายรูปแบบ
ซึ่งอาจจะแตกต่างตอนที่รุ่นคุณครูทั้งหลายเล่นๆกัน เช่น หมากเก็บ ตี่จับ หรือเอาซองบุหรี่สีต่างๆมาใช้แทนเงิน

สิ่งที่สำคัญคือ เรามีความสุขกับการเล่น

แต่การเรียนการสอนสมัยนี้ อาจทำได้ยาก เพราะการเล่นของเด็กสมัยนี้แตกต่างไป โดยเฉพาะเด็กในเมือง มักจะใช้เวลากับ facebook มาก (รวมถึงครูบางท่านด้วย)

แม้ว่าจะมีการดึงเอา facebook มาใช้ในการเรียนการสอน แต่ก็ยังไม่กระตุ้นการคิดของเด็กได้

ส่วนตัว ผมคิดว่า การเล่นหมากรุก หมากล้อม หมากฮอท เกมเศรษฐี น่าจะช่วยให้เด็กๆเกิดการคิดได้เป็นอย่างดี

...เรามาร่วมสร้าง การเล่น เพื่อกระตุ้นการคิด กันเถอะครับ



...............................
วัตถุมงคล อ.หนู กันภัย สอนพิเศษพิษณุโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ