16 กันยายน 2554

พระอริยธาตุ

พระอัฐฐฺธาตุ หลวงตามหาบัว
     จากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ที่ผมภาคภูมิใจ ดีใจที่สุดในชีวิตที่ได้กราบพระธาตุองค์หลวงตา ได้ดมกลิ่น ได้สัมผัสอังสะที่มีรอยหมากอยู่จากพี่ท่านหนึ่งซึ่งเป็นโยมที่เคยได้ใกล้หลวงตา

     ถามว่า ในชีวิตนี้ ผมเคยไปกราบหลวงตาแบบใกล้ชิดไหม...
     ... ตอบได้เลยว่า ไม่เคย

     แต่ผม เคยได้ปัดกวาดเช็ดถูกกุฏิหลวงตา ที่วัดแพร่ธรรมาราม ซึ่งจะมีวัตรปฏิบัติทุกวัน เสมอเหมือนหลวงตา และพระอาจารย์ใหญ่ ท่านได้จำวัดอยู่ตลอดเวลา 
     นอกจากนั้น ก็คือการได้ชมและฟังธรรมเทศนา ผ่านช่อง หลวงตา เท่านั้น

     ส่วนหนึ่ง ผมถือว่า หลวงตาท่าน คือครูของครูผม (หมายถึงท่านพระอาจารย์ใหญ่ พระอาจารย์กัณหา สุขกาโม) 

    ซึ่งในขณะที่ผมบวช ท่านพระอาจารย์เอกราช ก็กล่าวถึงหลวงตา และทำงานตามแนวทางของหลวงตามาตลอด ท่านพูดเสมอว่า ... "ทำถวายพ่อแม่ครูอาจารย์ พระอริยะเจ้า"

     หลายๆเหตุการณ์ทำให้ผมเชื่อมั่นว่า คิดถูกแล้ว เดินถูกทางแล้ว 
     .... และ เรา คือศิษย์มีครู




กราบขอบพระคุณนะครับ ที่ให้โอกาสผมได้สัมผัสพระอริยะเจ้าอย่างใกล้ชิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ