16 พฤษภาคม 2553

โถๆๆๆ เดินทางมาบอกข่าวร้ายนะเนี่ย

วันนี้เป็นวันหยุดก็จริง
แต่ทางโรงเรียนได้รับการแจกทุนจากบุคคล องค์กรต่างๆ ทำให้ต้องนักหมายครูบางคนมาด้วย ที่แน่ๆ ครูวิชาการก็มา ตอนแรกก็แปลกใจ ว่าทำไมต้ิองนัดหมายวันอาทิตย์... อ๋อ เค้าจะเลือกตั้งกันนั้นเอง อิอิ

หลังจากที่ได้รับทุนไปแล้ว หน้าตาแช่มชื่นดีใจกันหลายคน

เมื่อถึงขั้นตอนของผม

สวัสดีครับ วันนี้คงต้องพูดว่า เดินทางมาพร้อมกับข่าวร้าย เนื่องจาก..... ผมร่ายยาวไปจนกระทั้งต้องเชิญท่านนายอำเภอกลับก่อน ไม่รู้ว่ารีบจริงๆ หรือกลัวเค้าจะรู้ว่า ลูกหลานซ้ำชั้น

เมื่อท่านไปแล้ว ผมก็ดำเนินการต่อ

ตอนแรกผมก็สงสาร ไม่แจ้งชื่อ กะว่าจะติดประกาศวันพรุ่งนี้ แต่ครูรัชนีย์บอกว่า ให้ประกาศชื่อเลย เพราะบางคนเค้าไปโกหกผู้ปกครองว่า ไม่ได้ตก

ผมเลยไปกระซิบผอ. ท่านก็อ่านรายชื่อ มีเด็กคนหนึ่งที่ได้รับทุนไปเมื่อครู่ นั่งกระสับกระส่ายหน้าดู ถามว่าสงสารไหม ผมสงสารนะ แต่เค้าทำตัวเอง งานไม่ส่ง ไม่ทำอะไรเลย คะแนนก็น้อย

เอาเป็นว่า เสียใจและดีใจด้วยนะ ที่ได้รับรู้ความรู้กสึกแบบนี้พร้อมๆกันในวันเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ