21 มกราคม 2553

งานสมโภชพระพุทธชินราช

งานสมโภชพระพุทธชินราช หรือหลวงพ่อใหญ่ของชาวจังหวัดพิษณุโลก เป็นงานประจำปีที่ใครหลายๆคนรอคอย

เพราะในงานมีการละเล่น มีการแสดง มีสินค้าต่างๆมาขายมากมาย ผู้คนล้นหลาม

ผมเคยไปซื้อชายไม้แกะตัวเล็กมา 1 ตัว ใจจริงอยากได้เป็นคู่ แต่คนขายที่เป็นชาวเขาไม่ยอมลดราคาให้ แถมพูดแบบไม่สนใจเราเท่าไรนัก (ประมาณว่าหยิ่ง ว่างั้น)

ผมเป็นคนแพร่ แต่มีโอกาสไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุของวัดใหญ่ มากกว่า คนพิษณุโลกที่ผมรู้จัก ทั้งนี้เหตุผลเพราะ บันไดช่างสูงชันเสียเหลือเกิน สุดยอดครับ บางทีเวลาลงก็ขาสั่นเหมือนกัน ถ้าผมเป็นลม จะมีใครขึ้นไปอุ้มไหมเนี่ย.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ