08 พฤศจิกายน 2552

ครบ 2 ปี ของการเป็นครู คศ.1

เมื่อวานนี้ เป็นวันที่ครบ 2 ปี ในการดำรงตำแหน่งครู คศ.1
ซึ่งผมก็ถือว่าเป็นระยะเวลา 2 ปีที่ยาวนาน(มาก)

เช่นเดียวกับการเป็นครูผู้ช่วย ที่เป็นระยะเวลา 2 ปีที่ต้องทำอะไร และเรียนรู้อะไรหลายอย่าง

บางสิ่ง ก็ไม่มีใครสอนเรา แม้แต่คู่มือ หรือเอกสารที่ทาง เขตฯ ให้มา
ดังนั้นอะไรๆ ก็ต้องศึกษาด้วยตนเอง สังเกต จะโชคดีหน่อยที่มีพี่บางคนคอยดูแล คอบบอก คอยสอน คอยเตือน... สุดยอด

ใครที่กำลังก้าวสู่อาชีพครู หรือ กำลังอยากจะเป็นครู

ขอให้รู้นะครับว่า งานครู คืองานหนัก งานที่ลำบาก

คุณต้องเลือกระหว่างความก้าวหน้าของนักเรียน กับความสบายของเรา

...เพราะถ้าเราทำไม่ดี ไม่คิดถึงเด็ก วันหนึ่ง จะย้อยกลับมาที่ลูกเราเอง เชื่อเถิดครับ


"วันที่ 7 พ.ย. วันที่มีความสุข เพราะเราได้ชื่อว่าเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ