17 สิงหาคม 2552

เมื่อผลงาน ค.ศ.3 เดินหน้าไปอีกขั้น

ผมว่า ผมดีใจนะครับที่เป็นลูกราชภัฏ ลูกพิบูลสงคราม
เพราะราชภัฏ เปลี่ยนทัศนคติที่ไม่ดีต่ออาชีพครู ไม่อยากเป็นครู กลายเป็นรักอาชีพครู "อาชีพที่มีโอกาสคดโกงได้น้อยที่สุด"

ผมยังไม่จบปริญญาโทดี
(เพราะกำลังทำเล่มวิทยานิพนธ์จบ)

ที่ที่ผมเรียน เค้าให้ทำวิทยานิพนธ์เดี่ยว
ทำวิจัยเต็มรูป

กว่าจะผ่าน มันก็เกือบตาย
(แค่เค้าโครงวิทยานิพนธ์ก็หมดกระดาษไปเป็นกล่อง)

ตอนแรก ผมก็ว่าทำไมอาจารย์โหดร้ายจัง ไม่ยอมปล่อยเรา

แต่หลังจากที่ได้รับเกียรติจากหลายท่านที่มาชวนไปให้คำปรึกษาการทำผลงาน ตั้งแต่พ่อแม่ของผม ลงมาจนถึงเพื่อนแม่ และครูอีก 2 - 3 ท่าน ผมและเพื่อนอีกคน ก็ได้ใช้ประสบการณ์ที่แสนทุกข์เข็ญ แสนยาก แสนลำบาก (จนกระทั้งบัดนี้ ผมก็ยังไม่จบ แต่เพื่อนของผมจบแล้ว และได้รางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น พร้อมกับทุนวิจัยดีเด่นอีกด้วย)

ตอนนี้ ผมเชื่อว่าผมพร้อมแล้ว หากถึงเวลาที่จะทำจริงๆ

และเชื่อว่า การทำชำนาญการ ทำชำนาญการพิเศษ ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าจุดมุ่งหมายคุณจะพัฒนาการสอนจริงๆ

สนใจ ลองติดตามที่ วงการครู หรือ การทำผลงานครู การทำ คศ.3 ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ