29 กรกฎาคม 2552

และแล้ว ตีสิบก็งบเทป หมอเสริมศิลป์

และแล้ว การรอดูหมอเสริมศิลป์ก็ถูกงดออกอากาศ ...เสียดายครับ


ระยะหลังรายการ “ตีสิบ” มักจะนำเสนอเรื่องราวของไสยศาสตร์อย่างต่อเนื่อง กระทั่งถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะเทปล่าสุด ที่มีผู้หญิงโดนผีเข้ากลางรายการ ทำให้หลายคนมอง ว่าเป็นการเตี๊ยมกับทางรายการหรือไม่ แถมทางรายการจะนำเสนอเรื่องนี้ถึง 2 เทป แต่ล่าสุดเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เทปดังกล่าว กลับถูกถอดกลางอากาศ ทั้งที่ก่อนหน้านี้โปรโมทเอาไว้แล้ว "คม ชัด ลึก" จึงได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ “วีที” วิทวัส สุนทรวิเนตร์ พิธีกรและเจ้าของรายการ เกี่ยวกับเรื่องราวทั้งหมด

“ที่เราไม่ได้เอาเทปนั้นมาออกแล้ว คืองดออกอากาศไปเลย เพราะทางผู้ใหญ่ ทางผู้ชม ทางสถานี บอกเราว่าต้องระมัดระวัง แต่ทางสถานีไม่ได้เซ็นเซอร์ แต่เป็นการตัดสินใจของผมเอง ฉะนั้นเราก็รับผิดชอบโดยการงดไปเลยดีกว่า จะได้ไม่สร้างความกังขา และความสงสัยกรณีของคุณกานสินี คือทางผู้ใหญ่ก็ติงเรามาด้วย แต่ไม่ได้ตำหนิ ไม่ได้ให้เซ็นเซอร์ใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นการตัดสินใจของผมเพียงคนเดียว เพราะเราก็หาคำตอบจากคุณกานสินี ไม่ได้ชัดเจน คือเราไม่ได้มีการเตี๊ยมกันอย่างแน่นอน เพราะเราไม่รู้จักเขา เขาก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มารักษาเท่านั้นเอง เราไม่เคยเตี๊ยมแน่นอน” วีทียืนยัน

ถามต่อว่า ระยะหลังรายการ “ตีสิบ” นำเสนอเรื่องราวไสยศาสตร์ เล่นกับความเชื่อค่อนข้างเยอะเกินไป ถือเป็นการชี้นำให้คนดูงมงายหรือเปล่า พิธีกรชื่อดังกล่าวว่า หากเทียบกับ 1 ปี เทปที่นำเสนอเกี่ยวกับเรื่องนี้ น่าจะไม่เกิน 6 เทป

“คือต้องบอกก่อนว่าแฟนที่ชอบก็มีเยอะ แฟนที่ไม่ชอบก็มีตำหนิ แต่ที่ชอบมีเยอะกว่า คนที่ไม่ชอบโทรเข้ามาน้อยกว่า แล้วก็มีคนโทรมาหาเราเรื่องนี้เยอะมาก ถามว่าเรตติ้งดีมั้ย เรตติ้งดีแน่นอน เพราะเราทำรายการเพื่อผู้ชม ถ้าผู้ชมส่วนใหญ่ชอบ เราก็นำเสนอ แต่ก็ต้องดูความเหมาะสมด้วย คือเราทำรายการวาไรตี้ มันก็ต้องมีความหลากหลาย ต้องบอกก่อน ว่ามีผู้ชมโทรมาขอบคุณเราเยอะมาก ว่าคุณวิทวัสนำเสนอให้คนเชื่อเรื่องทำกรรมดีกรรมชั่ว” ผู้จัดรายการชื่อดังแจกแจง พร้อมกับเสริมต่อว่า อย่างเทปสัมภาษณ์ อภิรักษ์ แซ่ฮ้อ ที่ฝากเงินวันละ 20 บาท ทางรายการอยากนำเสนอแนวนี้มาก แต่เนื่องจากหายาก

“จริงๆ เราอยากนำเสนอเทปแบบอภิรักษ์ตลอดนะ แต่เรื่องไสยศาสตร์มีคนโทรมาเยอะ ยังไงก็ฝากผู้ชมด้วยแล้วกัน ว่าถ้ามีแนวแบบอภิรักษ์ เป็นคนดี ช่วยโทรมาบอกเราด้วย มีแต่โทรมาเรื่องไสยศาสตร์ เราไม่เอาแล้ว อย่างที่บอก ว่าการที่เรานำเสนอเรื่องไสยศาสตร์นั้น เราไม่มีเจตนาให้คนดูงมงาย เจตนาคือให้เห็นคนทำกรรมชั่ว คือเรานำเสนอไม่เยอะนะ แต่ยอมรับว่าถี่ไป อย่างเทปคุณกานสินี โดนวิจารณ์ค่อนข้างเยอะ เราก็เลยตัดทิ้งเลย อย่างหลังจากที่เราบอกไปว่าจะไม่มีเทปนั้นต่อแล้ว เมื่อเช้า (29 ก.ค.) ก็มีคนโทรมาเยอะ ว่าทำไมตัดทิ้ง ไม่มีใครโทรมาชมนะว่า ทำดีแล้ว” วีทีกล่าวสรุป

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบให้รายการตีสิบนำเสนอเกี่ยวกับเรื่องลี้ลับมาก เพราะคนในสังคมส่วนใหญ่ในปัจจุบันไม่ค่อยเชื่อเรื่องบาป บุญ คุณ โทษ ถ้ารายการตีสิบจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้คนส่วนใหญ่หรือส่วนน้อยก็ตามได้สำนึกถึงบาป บุญ คุณ โทษ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว(ฟ้ามีตา)แล้วละก็ ก็น่าจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมประเทศชาติไม่ใช่น้อย เป็นธรรมดาคนที่พยายามจะทำความดีก็จะมีอุปสรรคขัดขวาง ขอให้รายการตีสิบยืนหยัดในเจตนารมณ์ของตนเองค่ะ
ชอบรายการตีสิบค่ะ

piriya กล่าวว่า...

กรรม คือสิ่งที่ติดตามและให้ผมกับทุกคนอย่างไม่เลืยกว่า คุณจะเป็นใคร มีตำแหน่งทางการเมืองใหญ่แค่ไหน

ตีสิบ ถูกวิจารณ์ เพราะนำเสนอเรื่องเหล่านี้ติดกันเกินไปครับ ถ้าสักเดือนละครั้ง ผมว่าเรทติ้งดีแน่ครับ ว่าแต่ ดันดารา นานไปหน่อยไหมเนี่ย

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ