28 พฤศจิกายน 2551

การประชุมข้าราชการครูสถานศึกษาของรัฐและเอกชน พนักงานราชการ และครูอัตราจ้าง

วันนี้ (28 พ.ย. 2551) ได้มีคำสั่งให้ครูทุกคนในโรงเรียนเข้าร่วม การประชุมข้าราชการครูสถานศึกษาของรัฐและเอกชน พนักงานราชการ และครูอัตราจ้างในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 มีรายละเอียดจาก สพท. ดังนี้

นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ให้เกียรติเป็นประธาน เปิดการประชุมข้าราชการครูสถานศึกษาของรัฐและเอกชน พนักงานราชการ และครูอัตราจ้างในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 รุ่นที่ 3 และมอบเกียรติบัตรรางวัลครูดีเด่นโดยมี นายสมพล ตันติสันติสม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 เป็นผู้กล่าวรายงานและได้มอบนโยบาย กลยุทธ์ และจุดเน้นของ สพฐ. และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 1,003 คน เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2551ณ หอประชุมศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ทั้งนี้การประชุมจัดขึ้นทั้งหมดจำนวน 3 รุ่น ระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2551










บรรยากาศเนืองแน่นไปด้วยคณะครู พนักงานราชการ และบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งเป็นการประชุมที่ใหญ่มาก มีคนมาเกือบ 100 % ซึ่งเป็นการประชุมที่เน้นนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งสิ่งที่น่าทึ่งมากในวันนี้คือ การที่ท่านผู้อำนวยการสามารถบรรยาได้โดยที่ไม่ต้องดื่มน้ำเป็นเวลา 2 ชั่วโมง เพราะเป็นสิ่งต้องฝึกฝนเป็นเวลานาน

สิ่งที่ท่านพูดในวันนี้ หากสามารถนำกลับไปใช้ได้จริง ก็จะยกระดับการศึกษาได้ดีมากๆ เพราะคุณภาพของการศึกษา ขึ้นอยู่กับแนวทางและแผน รวมไปถึงการปฏิบัติหน้าที่ของครู แบบนี้นักเรียนก็ไม่ต้องกวดวิชา (tutor ทั้งหลายก็คงต้องเครียดกันละครับ คราวนี้) และหากเป็นไปได้ ผมอยากเสนอให้ลดการประชุม สมัมนาลง ไม่ว่าจะประชุมงานต่างๆ งาน SMiS, Obec, student 44 เป็นต้น เพราะหากผู้รับผิดชอบเป็นคนๆเดียวกัน ใน 1 ปี ต้องมาอบรม 6 วันเลยทีเดียว (ยังไม่รวมอบรม และประชุมอื่นๆ ที่ต้องขึ้นตามตามโครงการเพื่อใช้เงิน) แบบนี้ หากคะแนน NT หรือ Onet และ LAS ต่ำ อย่าโทษครูนะครับ


ข้อคิดที่ได้ในวันนี้ นิทานเรื่อง "กระต่ายกับเต่า"

เรื่องเดิม
กระต่ายท้าแข่งกับเต่าโดยการวิ่งแข่ง เพราะมันแน่ใจว่า ไม่มีใครวิ่งเร็วกว่ามัน พอใกล้ถึงเส้นชัย มันก็นอนหลับใต้ต้นตาล แล้วก็ต้องตื่นขึ้นมาเมื่อลูกตาลร่วง และตกใจยิ่งกว่า เมื่อเต่าเข้าเส้นชัยไปเรียบร้อยแล้ว

เรื่องใหม่
กระต่ายไม่ยอมแพ้ง่ายๆ จึงท้าแข่งใหม่ คราวนี้วิ่งข้ามเกาะ ปรากฎว่า ขระที่วิ่งนำไปนั้น กระต่ายต้องข้ามน้ำ ด้วยความดีใจว่า วันนี้ยังไม่ได้พักเลย นำมาโลด (ว่าไป) แต่ก็ต้องตกใจ เพราะข้างหน้าแม่น้ำนั้น มีเต่ากำลังว่ายน้ำอยู่ เมื่อขึ้นฝั่งได้ กระต่ายรีบบึ่งเข้าเส้นชัย แต่ก็เห็นเต่าเข้าเว้นชัยไปแล้ว

เรื่องใหม่สุด
กระต่ายไม่ยอมอีกรอบ ท้าวิ่งแข่งรอบโลก แต่พอวิ่งไปถึงแค่อินเดีย กระต่ายก็ตาย (เพราะมันลืมไปว่า มันมีอายุไม่เท่าไร แต่เต่ามีอายุ 100 ปี)

ข้อคิด : เต่ามีอายุยืนนาน แต่กระต่ายไม่เจียมตนเอง มันจึงพ่ายแพ้ในทุกครั้ง

เหมือนกันกับคน
จงวิเคราะห์ความสามารถตนเอง เพื่อชัยชนะที่ยั่งยืน

Free Toolbar
ดินแดนปัญญาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ให้คะแนนข้อเขียนนี้...คุณจะให้กี่ดาวดีจ๊ะ